Nếu như bạn phải sống hàng triệu lần để có thể xem hết tất cả các video trên Youtube, công ty này phụ thuộc vào sự đóng góp của những đối tác từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp để luôn làm mới nội dung. Mô hình kinh doanh của công ty xoay quanh những nhà cung cấp quảng cáo, những người luôn hi vọng có được hàng tỷ lượt xem thông qua Youtube. Mặt khác, những người tạo ra video phụ thuộc vào một phần lợi nhuận quảng cáo để tiếp tục sản xuất nội dung của mình. Vấn đề ở đây là những quảng cáo này khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và lợi nhuận cũng như lượt xem đã không còn tăng trưởng nhanh như trước.
Với nỗ lực nhằm cung cấp cho đối tác của mình một dòng lợi nhuận khác, Youtube hôm nay đã thông báo cho ra mắt chính thức một chương trình thử nghiệm cho phép những ngôi sao video có thể thu phí theo dõi cho kênh của mình. Lệ phi này là 0.99 USD/tháng và sẽ được ưu đãi khi trả phí theo năm. Người dùng được dùng thử miễn phí trong 14 ngày
Youtube thử nghiệm thu phí người dùng qua hình thức đăng kí theo dõi
Như vậy, người dùng có thể theo dõi những kênh trả tiền thông qua PC, laptop và các thiết bị nghe nhìn khác. Tuy nhiên trong tương lai Youtube có tham vọng nâng cấp khả năng theo dõi trên nhiều thiết bị khác nữa. Youtube cũng muốn mở rộng hoạt động trong vài tuần tới với các đối tác tiêu chuẩn bằng cách cho ra đời kênh nhận xét trả tiền (như những gì họ đang làm với những kênh miễn phí).
Youtube đã thể hiện mong muốn của mình từ lâu, nhưng đây mới thật sự là dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ công ty này đang đặt chân vào thị trường video trả tiền. Mô hình theo dõi không phải là một ý tưởng mới, khi mới trong tháng 3 vừa rồi Youtube đã thông báo sẽ cho ra đời dịch vụ theo dõi âm nhạc trong năm nay.
Xem tiếp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét