Nếu bạn nghĩ Justin Bieber hoặc Rihanna là một trong những người có số lượt theo dõi ( subscriber ) nhiều nhất trên YouTube thì bạn đã lầm , danh hiệu đó phải thuộc về một anh chàng 24 tuổi người Thụy Điển , việc quen thuộc với nickname PewDiePie.
Không phải là ca sĩ hay ngôi sao nổi danh , PewDiePie được biết tới nhờ những video đánh giá hoặc trải nghiệm các trò chơi ( game ) mà anh này thực hành theo phong cách thể hiện tâm trạng rất vui và dễ hiểu. PewDiePie tên thật là Felix Kjellberg và tính tới tháng 3 năm 2014 , số người theo dõi kênh YouTube của anh đã là trên 25 triệu người trong khi của Justin Bieber mới là 8 triệu và Rihanna là 12 , 5 triệu. Coi chi tiết tại: https://sites.google.com/site/ungdungdtmienphi/youtube/nguoi-kiem-hang-trieu-usd-nho-choi-game-tren-youtube
PewDiePie trông dễ nhìn với mái tóc vàng đặc thù của người Bắc Âu , video của anh thường là dạng hai màn hình với màn hình lớn quay khi anh chơi game và màn sắc trắng còn lại quay khuôn mặt anh với những nét biểu cảm đi kèm khi chơi game. Trong những video của mình , PewDiePie rất ăn nhập với nhân vật trong game , anh cười nói rất không bị hạn chế - thậm chí là chửi thề - như thể trước mặt anh là một đôi người bạn rất thân. Thực tiễn anh đang diễn cho hơn 25 triệu người theo dõi anh.
ngoại giả , PewDiePie là một phần của chuyên mục Let's Plays nổi danh trên YouTube khi đánh giá game. Let's Plays cung cấp những đoạn video hoặc hình chụp màn hình trong một trò chơi nào đó , thường là bao gồm cả bình phẩm của người chơi. Let's Plays khác với các video giới thiệu trò chơi hoặc chỉ dẫn chơi bởi nó tập trung vào trải nghiệm mang tính chủ quan của một cá nhân chủ nghĩa ( ở đây là PewDiePie ) , hẳn nhiên có cả khuyết điểm nhằm chê trách phê phán chứ không thuần tuý chỉ là chỉ dẫn chơi game. Thường nhật , các video Let's Plays của PewDiePie thường thể hiện tâm trạng rất vui và thỉnh thoảng là thể hiện sự khinh thường ( nguyên văn: profane ). PewDiePie chỉ là một thành viên nổi danh làm các video dạng Let's Plays , trong top 5 người làm video Let's Plays nổi danh nhất , số người theo dõi thậm chí còn cao hơn dân số của đất nước Peru.
Những người như PewDiePie không chỉ làm video vì thị hiếu và mê say mà còn vì cuộc sống của họ. Theo ước lượng , doanh số mà PewDiePie thu về mỗi tháng nhờ lăng xê là từ 140 ngàn USD tới 1 , 4 triệu USD dựa trên lượt người xem. Tuy nhiên , những người cũng san sớt video đánh giá , giới thiệu game như PewDiePie nhưng doanh số ít hơn nhiều , nếu Matthew Varrone 20 tuổi , doanh số từ 600 USD tới 1000 USD/tháng. Kênh YouTube của anh này có tên "Awesomefaceprod" với 20 ngàn người theo dõi kể từ video Let's Plays đầu tiên anh san sớt năm 2011.
Chính sách trả tiền lăng xê cho người dùng của YouTube có từ 8 năm trước , đó là thời cơ cho những người biết nắm bắt thời cơ và tài năng như PewDiePie để trở thành triệu phú. Thậm chí , nhờ hiện tượng Let's Plays trên YouTube , nhiều công ti đã được thành lập với mục đích marketing và quảng bá độc quyền cho các "nghệ sĩ" YouTube. Maker Studios là công ti đại diện cho PewDiePie và một đôi "nghệ sĩ" YouTube khác trong khi những công ti khác độc quyền cho các game thủ như Fullscreen của Varrone. Với trường hợp của Varrone , dù là công ti đại diện nhưng anh chỉ làm việc online mà chưa hề tới văn phòng hay gặp mặt đối tác hoặc trò chuyện qua fone. "Một phần cuộc sống của tôi hiện trên mạng và không biết rằng điều đó có tốt hay không nữa" , anh chia sẻ.
Kiếm tiền từ việc làm video chơi game không hề dễ như bạn tưởng , thậm chí những game thủ này còn gặp xui xẻo từ kiện cáo bản quyền. Nintendo đệ đơn kiện Varrone vì anh này vi phạm bản quyền trong 15 video vì thế tuốt số tiền lăng xê từ những video đó giờ thuộc về Nintendo chứ không phải Varrone. Các nhà xuất bản dùng Content ID của YouTube để dễ dàng cảm nhận họ có bị sao chép sở hữu trí óc hay không. Ví như một video chứa nội dung trùng khớp với ID của một nhà xuất bản , người sở hữu có quyền thu tiền hoặc chặn video đó. Tối tăm hơn , YouTube sẽ gỡ video hoặc thậm chí toàn kênh đó xuống nếu như nhà xuất bản đó đệ đơn kiện về đạo luật vi phạm nội dung số ( DMCA ).
thời cơ kiếm tiền từ chơi game dạng này là một điều không thực kể từ khi YouTube công báo tiêu chuẩn Partner Program vào năm 2007. Tiêu chuẩn này cho phép người dùng hợp pháp kiếm tiền từ Google AdSense dựa trên video của người dùng. Địa ngục dùng tham gia tiêu chuẩn này sẽ được 55% số tiền từ lăng xê ( Google nhận 45% còn lại ) , phí lăng xê AdSense dựa trên loại lăng xê , giá và mức độ xem thường xuyên của video đó. Ngoài PewDiePie , một đôi người làm video Let's Play khác cũng kiếm đủ tiền sống từ chơi game như trường hợp của Emile Rosales ( nickname: ChuggaaConroy ). Thành viên này có 750 ngàn người theo dõi , anh thuê một căn phòng ở ngoại ô Atlanta và tiền lương chính là từ chơi game với số tiền khoảng 62 ngàn USD/năm.
Chơi game kiếm tiền lương chính do vậy những người như Varrone dành nhiều nhiệt huyết và thời kì cho nó. Những hoạt động online của Varrone trở nên nghề nghiệp toàn thời kì bởi anh dành nhàng nhàng 30 tiếng mỗi tuần chơi game và ghi hình , chỉnh sửa nó trước khi đăng tải lên YouTube. Anh không có phòng thu mà ghi hình ở phòng ngủ của mình ở Connecticut với một bóng đèn đỏ đặt ngoài báo hiệu với cha mẹ rằng khi nó bật lên tức là anh ta đang ghi hình để tránh bị làm phiền.
Với những game dài , có xác xuất phải mất 40 tiếng hoàn thành. Video về nó được chia thành 60 chương , mỗi chương dài 20 phút. Mỗi video 20 phút như vậy , anh ta mất khoảng 5 tiếng ghi hình và chỉnh sửa. Thời khắc ban sơ khi Varrone làm video Let's Play năm 2011 , bầu bạn anh ta ý rằng anh ta đang tốn thời kì vào trò vô tích sự nhưng khi account anh ta có nhiều tiền vào mỗi tháng , họ đã thay đổi thái độ hoài nghi và quan điểm. Cha mẹ của Varrone thì không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả tỏ thái độ đồng tình nghề nghiệp mà anh ta đang làm , miễn sao anh ta kiếm ra tiền là được.
truy nhập liên kêt để xem thêm các tin hấp dẫn khác
Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014
PewDiePie: người kiếm hàng triệu USD nhờ chơi game trên YouTube
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét