Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Thông tin google mua youtube với giá 1.65 tỉ USD

Google vừa chính thức thông tin đã mua lại website chuyên chia sẻ video YouTube với giá 1.65 tỉ USD nhưng cả hai công ti vẫn sẽ hoạt động độc lập.YouTube còn có khả năng giữ nguyên toàn bộ ban điều hành gồm 67 người và viên chức hiện tại.



Mối quan hoài của Google về YouTube được cho là do mong muốn Bền vững địa vị của công ti trên thị trường video online nóng bỏng hiện nay. Thực tiễn , Google đã tham dự thị trường video online ngay từ đầu năm 2005 , cùng thời khắc YouTube được sáng lập.


Tuy nhiên cũng có nhiều quan điểm cho rằng Google đang tự rước họa vào thân vì hồ hết video trên YouTube vi phạm luật bản quyền và công ti này sẽ có kết cuộc na ná như Napster ( một dịch vụ tải nhạc số vi phạm luật bản quyền ).


Một số công ti tiêu khiển cũng đã Hữu ý định kiện YouTube vì đăng các đoạn video của họ mà không được sự đồng ý.


ngược lại , Chad Hurley - giám đốc điều hành của YouTube tự tin tuyên bố YouTube ngay từ đầu đã rất quý trọng các lợi quyền của người sở hữu thích hợp và công ti sẽ vẫn tiếp tục truyền thống này.


Phía Google cũng tiết lộ rằng họ đang phát triển các công nghệ giúp phát hiện vi phạm về bản quyền , trong đó có “vân tay” audio và công cụ lùng metadata.


Các thỏa thuận này sẽ cho phép người sử dụng xem miễn phí video , phỏng vấn nghệ sĩ và các đoạn phim trên website của Google bắt đầu từ tháng này , video do Warner cung cấp cũng sẽ được bán với giá 1.99USD mỗi đoạn.

thâm nhập https://sites.google.com/site/operaminivietnam/tai-youtube/google-mua-youtube-voi-gia-1-65-ti-usd  để xem thêm thông tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét