Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

YouTube giới thiệu vide 4K với codec VP9 tại CES 2014

Youtube sẽ demo video 4K Ultra HD sử dụng codec mới của Google mà theo hãng sẽ phổ quát trên thế giới online có tên VP9 tại CES 2014 vào tuần tới.


Sự ra mắt mới này sẽ thay thế cho chuẩn H.265 vốn đang phổ quát trên các video chuẩn 4K hiện nay. Chuẩn mới nhận được cam kết hỗ trợ bởi nhiều công ti lớn , bao gồm Samsung , Toshiba , Sharp , Intel , ARM , Marvell , và Broadcom… , với cộng tất cả lại là 19 đối tác.
Với những cố gắng này , Google mong chờ sẽ sớm phổ quát VP9 , thế hệ mới thay thế cho VP8 mà công ti công bố năm 2010 , trong hoạt động streaming video online. VP8 được Google phát triển để loại bỏ sự cần thiết buộc người dùng cài đặt plug-in , thậm chí nó còn được sử dụng trong một số lao vụ khác của Google , như hội nghị truyền hình trong Hangouts , nhưng không được nhiều công ti hỗ trợ. tai youtube ve may

Theo một phát ngôn viên của YouTube cho biết , lợi ích của VP9 chính là giảm đáng kể số lượng dữ liệu được chuyển giao trong quá trình thưởng thức video online. Trên thực tiễn , so với các codec hiện có sử dụng cho video HD , VP9 được cho là cắt giảm 1/2 nhu cầu dữ liệu , điều này cũng giúp giảm đáng kể bộ đệm khi truyền tải.
Được biết , đây không phải là lần đi hàng đầu YouTube cung cấp nội dung 4K khi lao vụ này đã thêm khả năng hỗ trợ 4K trong năm 2010 , nhưng không được phổ quát do các thiết bị hỗ trợ quay phim 4K còn thương đối hiếm.
dự kiến các phần cứng có khả năng giải mã VP9 sẽ Lộ rõ ra đi hàng đầu trong máy tính và các thiết bị di động trước khi tiến tới Smart TV vào năm 2015.

thâm nhập click vào xem để xem các thông tin khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét